PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TH&THCS BÌNH MINH
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG TH&THCS BÌNH MINH

THƯ MỤC GIỚI THIỆU SÁCH MỚI

LỜI GIỚI THIỆU

Thầy cô và các em thân mến!

“Sách là người bạn tốt của chúng ta, sách cho ta tất cả mà không đòi hỏi lại bất cứ điều gì”. Sách cho ta nguồn tri thức của nhân loại, những hiểu biết về cuộc sống. Với cô trò chúng ta thì sách luôn là người bạn tri kỉ giúp cô dạy tốt và giúp các em học tốt.

Bên cạnh những cuốn sách giáo khoa không thể thiếu, chúng ta phải lựa chọn những cuốn sách tham khảo phù hợp với từng môn học, bởi sách tham khảo là một tài liệu rất cần thiết và hữu ích cho tất cả các môn.

Để đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc, đặc biệt giúp các thầy cô giáo và các em học sinh lựa chọn được những cuốn sách cần thiết, nhất là đối với chương trình giáo dục phổ thông mới. Thư viện trường TH&THCS Bình Minh đã biên soạn thư mục: “ Thư mục giới thiệu sách mới”. Bản thư mục tập hợp những cuốn sách tham khảo mới được bổ sung vào kho sách thư viện của nhà trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các khối lớp đang sử dụng sách mới như 1,2,3,6,7.

Thư mục gồm 30 cuốn sách, được xếp theo thứ tự từ khối 1 đến khối 7.  Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý Thầy cô và các em học sinh để thư mục được hoàn thiện và phong phú hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

Bình Minh, ngày 06 tháng 4 năm 2023

Người biên soạn

Nguyễn Thị Tuyến

 

NỘI DUNG THƯ MỤC

1. NGUYỄN ÁNG35 đề ôn luyện Toán 1/ Nguyễn Áng, Phùng Như Thụy .- H.: Giáo dục, 2022 .- 96tr.;27cm

Tóm tắt:

Nhằm giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo có tài liệu tham khảo để dạy – học tốt môn Toán lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, các tác giả đã biên soạn cuốn 35 đề ôn luyện Toán 1 (theo bộ sách giáo khoa "Kết nối tri thức với cuộc sống”).

Hệ thống các câu hỏi, bài tập được sắp xếp thành 35 đề ứng với 35 tuần thực học ở lớp 1 (mỗi tuần có một đề). Trong mỗi đề có các bài tập nhằm ôn luyện, củng cố kiến thức, kĩ năng cơ bản của tuần học đó, đồng thời phát triển một số nội dung đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực học Toán của học sinh. Các em học sinh có thể tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của mình khi thực hành mỗi đề toán đó.

2. ĐỖ TIẾN ĐẠT. Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 1/ Đỗ Tiến Đạt, Trần Thuý Ngà, Nguyễn Hoài Anh, …  .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 1 (gồm tập 1 và tập 2) hướng tới phát triển năng lực, giúp học sinh củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức toán học trong cuộc sống, khơi gợi niềm tin và lòng yêu thích khi học toán.

Cuốn sách được biên soạn bám sát Chương trình môn Toán lớp 1 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018). Với cách thiết kế mới mẻ cùng việc tăng cường hình ảnh minh hoạ, gắn với thực tiễn, tích hợp các kiến thức một cách thích hợp, cuốn sách sẽ giúp học sinh tự học toán hiệu quả.

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 1 được thiết kế cho các tuần; nội dung mỗi tuần gồm ba mục:

A. Tái hiện, củng cố: Gồm những bài tập cơ bản được chọn lọc giúp học sinh tái hiện, củng cố những kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học trong tuần.

B. Kết nối: Gồm những bài tập được chọn lọc giúp học sinh kết nối các kiến thức được học trong tuần, nâng cao kĩ năng giải toán và năng lực tư duy.

C. Vận dụng, phát triển: Gồm những bài tập ở mức độ vận dụng, phát triển, những bài toán vui, những câu đố, những ứng dụng hoặc thể hiện của toán học trong đời sống. Học sinh phải phân tích, tổng hợp, so sánh và vận dụng các kiến thức để hoàn thành các bài tập.

3. LÊ PHƯƠNG NGA. Bài tập phát triển năng lực môn Tiếng Việt lớp 1/ Lê Phương Nga, Thạch Lan Anh .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Bài tập phát triển năng lực môn Tiếng Việt lớp 1 (gồm tập 1 và tập 2) giúp học sinh lớp 1 phát triển và nâng cao kiến thức về môn tiếng việt. Cuốn sách là tài liệu tham khảo cho giáo viên cũng như các bậc phụ huynh trong quá trình hướng dẫn học sinh phát triển năng lực học môn tiếng việt. Cuốn sách được biên soạn theo nội dung chương trình sách giáo khoa tiếng việt mới với các chủ đề khác nhau  được nâng cao từ các dạng cơ bản để học sinh ôn luyện. Mỗi chủ đề sẽ giúp học sinh củng cố và khắc sâu kiến thức cơ bản một cách có hệ thống.

4. ĐỖ TIẾN ĐẠT. Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 2/ Đỗ Tiến Đạt, Trần Thuý Ngà, Nguyễn Hoài Anh, …  .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 2 (gồm tập 1 và tập 2) hướng tới phát triển năng lực, giúp học sinh củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức toán học trong cuộc sống, khơi gợi niềm tin và lòng yêu thích khi học toán.

Cuốn sách được biên soạn bám sát Chương trình môn Toán lớp 2 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018). Với cách thiết kế mới mẻ cùng việc tăng cường hình ảnh minh hoạ, gắn với thực tiễn, tích hợp các kiến thức một cách thích hợp, cuốn sách sẽ giúp học sinh tự học toán hiệu quả.

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 2 được thiết kế cho các tuần; nội dung mỗi tuần gồm ba mục:

A. Tái hiện, củng cố: Gồm những bài tập cơ bản được chọn lọc giúp học sinh tái hiện, củng cố những kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học trong tuần.

B. Kết nối: Gồm những bài tập được chọn lọc giúp học sinh kết nối các kiến thức được học trong tuần, nâng cao kĩ năng giải toán và năng lực tư duy.

C. Vận dụng, phát triển: Gồm những bài tập ở mức độ vận dụng, phát triển, những bài toán vui, những câu đố, những ứng dụng hoặc thể hiện của toán học trong đời sống. Học sinh phải phân tích, tổng hợp, so sánh và vận dụng các kiến thức để hoàn thành các bài tập.

5. ĐỖ XUÂN THẢO. Bài tập phát triển năng lực môn Tiếng Việt lớp 2/ Đỗ Xuân Thảo, Phan Thị Hồ Điệp .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách "Bài tập phát triển năng lực các môn Tiếng Việt " lớp 2 được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, giúp các em học sinh củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức trong cuộc sống, khơi gợi niềm tin và lòng yêu thích khi học.

Bộ sách được biên soạn bám sát định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch học theo từng tuần trong chương trình môn Tiếng Việt hiện hành. Ngoài ra, với cách thiết kế mới, tăng cường hình ảnh mình họa, gắn với thực tiễn, bộ sách sẽ giúp các em học sinh, các thầy cô giáo có được phương tiện, công cụ rèn luyện và tự học hiệu quả.

6. TRẦN DIÊN HIỂN. 36 đề ôn luyện Toán 2 : Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Trần Diên Hiển .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 112.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách “36 ĐỂ ÔN LUYỆN TOÁN 2" được biên soạn gồm 18 để kiểm tra cuối học ki 1 và 18 để kiểm tra cuối học kì 2 theo Chương trình môn Toán trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cấu trúc của bộ sách được thiết kế thống nhất:

Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

- Phần thứ nhất là các để kiểm tra: gồm 18 đề kiểm tra cuối học kì 1 và 18 để kiểm tra cuối học kì 2

- Phần thứ hai là đáp án và thang điểm cho từng đề.

Trong mỗi đề kiểm tra được biên soạn theo cấu trúc:

- 6 câu trắc nghiệm khách quan chiếm 4/10 điểm.

- 4 câu tự luận chiếm 6/10 điểm.

- Các bài trong mỗi đề được phân chia theo tỉ lệ hợp lý giữa ba mạch kiến thức trong chương trình môn Toán: Số và phép tính, Hình học và đo lường. Xác suất và thống kê.

- Các bài trong mỗi đề được lựa chọn theo 3 mức trong thang đánh giá năng lực:

+ Nhận biết.

+ Thông hiểu.

+ Vận dụng (bao gồm toán nâng cao và vận dụng toán học để xử lý các tỉnh huống trong cuộc sống).

7. NGUYỄN ĐỨC TẤN. Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 2 Nâng tầm kiến thức - Phát triển tư duy/ Nguyễn Đức Tấn .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2021 .- 190tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 2 được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về tài liệu dùng cho tự học, tự rèn luyện.

Cuốn sách được biên soạn bám sát theo chương trình mới. Các bài toán được sắp xếp từ dễ đến khó, sẽ giúp các em học sinh rèn luyện phát triển tư duy toán, trí thông minh sáng tạo giúp nâng tầm kiến thức toán.

Mặc dù các tác giả đã hết sức cố gắng trong quá trình biên soạn nhưng cuốn sách không tránh khỏi những thiếu sót. Các tác giả rất mong nhận được sự góp ý của quý bạn đọc để nội dung cuốn sách được hoàn thiện hơn trong các lần tái bản.

8. ĐỖ XUÂN THẢO. Bài tập phát triển năng lực môn Tiếng Việt lớp 3/ Đỗ Xuân Thảo, Phan Thị Hồ Điệp .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách "Bài tập phát triển năng lực các môn Tiếng Việt " lớp 3 được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, giúp các em học sinh củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức trong cuộc sống, khơi gợi niềm tin và lòng yêu thích khi học.

Bộ sách được biên soạn bám sát định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch học theo từng tuần trong chương trình môn Tiếng Việt hiện hành. Ngoài ra, với cách thiết kế mới, tăng cường hình ảnh mình họa, gắn với thực tiễn, bộ sách sẽ giúp các em học sinh, các thầy cô giáo có được phương tiện, công cụ rèn luyện và tự học hiệu quả.

9. ĐỖ TIẾN ĐẠT. Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 3/ Đỗ Tiến Đạt, Trần Thuý Ngà, Nguyễn Hoài Anh, …  .- H.: Nxb Đại học sư phạm, 2022 .- 2T.;27cm

Tóm tắt:

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 3 (gồm tập 1 và tập 2) hướng tới phát triển năng lực, giúp học sinh củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức toán học trong cuộc sống, khơi gợi niềm tin và lòng yêu thích khi học toán.

Cuốn sách được biên soạn bám sát Chương trình môn Toán lớp 3 (Chương trình giáo dục phổ thông 2018). Với cách thiết kế mới mẻ cùng việc tăng cường hình ảnh minh hoạ, gắn với thực tiễn, tích hợp các kiến thức một cách thích hợp, cuốn sách sẽ giúp học sinh tự học toán hiệu quả.

Bài tập phát triển năng lực môn Toán lớp 3 được thiết kế cho các tuần; nội dung mỗi tuần gồm ba mục:

A. Tái hiện, củng cố: Gồm những bài tập cơ bản được chọn lọc giúp học sinh tái hiện, củng cố những kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học trong tuần.

B. Kết nối: Gồm những bài tập được chọn lọc giúp học sinh kết nối các kiến thức được học trong tuần, nâng cao kĩ năng giải toán và năng lực tư duy.

C. Vận dụng, phát triển: Gồm những bài tập ở mức độ vận dụng, phát triển, những bài toán vui, những câu đố, những ứng dụng hoặc thể hiện của toán học trong đời sống. Học sinh phải phân tích, tổng hợp, so sánh và vận dụng các kiến thức để hoàn thành các bài tập.

10. TRẦN DIÊN HIỂN. 36 đề ôn luyện Toán 3 : Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Trần Diên Hiển .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 119.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách “36 ĐỂ ÔN LUYỆN TOÁN 3" được biên soạn gồm 18 để kiểm tra cuối học kì 1 và 18 để kiểm tra cuối học kì 2 theo Chương trình môn Toán trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cấu trúc của bộ sách được thiết kế thống nhất:

Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

- Phần thứ nhất là các để kiểm tra: gồm 18 đề kiểm tra cuối học kì 1 và 18 để kiểm tra cuối học kì 2

- Phần thứ hai là đáp án và thang điểm cho từng đề.

Trong mỗi đề kiểm tra được biên soạn theo cấu trúc:

- 6 câu trắc nghiệm khách quan chiếm 4/10 điểm.

- 4 câu tự luận chiếm 6/10 điểm.

- Các bài trong mỗi đề được phân chia theo tỉ lệ hợp lý giữa ba mạch kiến thức trong chương trình môn Toán: Số và phép tính, Hình học và đo lường. Xác suất và thống kê.

- Các bài trong mỗi đề được lựa chọn theo 3 mức trong thang đánh giá năng lực:

+ Nhận biết.

+ Thông hiểu.

+ Vận dụng (bao gồm toán nâng cao và vận dụng toán học để xử lý các tỉnh huống trong cuộc sống).

11. NGUYỄN ĐỨC TẤN. Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 3 Nâng tầm kiến thức - Phát triển tư duy/ Nguyễn Đức Tấn .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 156tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 3 được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về tài liệu dùng cho tự học, tự rèn luyện.

Cuốn sách được biên soạn bám sát theo chương trình mới. Các bài toán được sắp xếp từ dễ đến khó, sẽ giúp các em học sinh rèn luyện phát triển tư duy toán, trí thông minh sáng tạo giúp nâng tầm kiến thức toán.

Mặc dù các tác giả đã hết sức cố gắng trong quá trình biên soạn nhưng cuốn sách không tránh khỏi những thiếu sót. Các tác giả rất mong nhận được sự góp ý của quý bạn đọc để nội dung cuốn sách được hoàn thiện hơn trong các lần tái bản.

12. LƯƠNG THỊ HIỀN. Vở bài tập nâng cao Từ và câu 3/ Lương Thị Hiền, Đặng Thị Thu Hiền, Thạch Thị Lan Anh .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2023 .- 132tr.;27cm

Tóm tắt:

Vở Bài tập nâng cao Từ và Câu lớp 3 - sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn với mong muốn hỗ trợ các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thêm một người đồng hành tin cậy trong quá trình dạy và học môn Tiếng Việt lớp 3 - sách Kết nối tri thúc với cuộc sống. Hệ thống bài tập phong phú, đa dạng nhằm củng cố, mở rộng, nâng cao kiến thức và kĩ năng thực hành về từ, câu đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình Tiếng Việt 3 (Chương trình Giáo dục phổ thông 2018).

Cấu trúc cuốn sách được chia thành hai phần Phần 1: BÀI TẬP. Phần này được biên soạn theo từng mục tiêu ứng với từng tuần học trong chương trình, sách giáo khoa Tiếng Việt 3 - Kết nối tri thức với cuộc sống. Với hệ thống bài tập đa dạng, ngữ liệu mới mà được chọn lọc cẩn thận nhằm giúp học sinh rèn luyện, phát triển kiến thức, kĩ năng dùng từ, đặt câu, sử dụng dầu cầu và biện pháp tu từ hiệu quả. Phần 2: ĐÁP ÁN. Đáp án được cung cấp theo từng tuần để học sinh tự đánh giá kết quả bài làm của mình, đồng thời hỗ trợ các bậc phụ huynh đánh giá kết quả học tập của con em.

Hi vọng cuốn sách sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho học sinh khi học về từ và câu trong môn Tiếng Việt 3 – sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Các em có thể sử dụng sách để tự học hoặc luyện tập dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các bậc phụ huynh để đạt kết quả tốt nhất.

13. KIỀU BẮC. Tuyển tập đề kiểm tra môn Ngữ Văn 6/ Kiều Bắc sưu tầm và biên soạn .- H.: Nxb ĐHQG Hà Nội, 2021 .- 187tr.;24cm

Tóm tắt:

Cuốn Tuyển tập đề kiểm tra môn Ngữ văn 6 – Theo chương trình giáo dục phổ thông mới, bồi dưỡng học sinh giỏi giúp các em cũng như thầy cô giáo có trong tay những tư liệu cần thiết để dạy – học và ôn luyện học sinh giỏi môn Ngữ văn 6. Cuốn sách được biên soạn bám sát theo chương trình sách giáo khoa Ngữ văn 6.

Bố cục sách gồm các đề thi và hướng dẫn chấm – theo cấu trúc mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Các ngữ liệu của đề thi được lấy trong hoặc ngoài chương trình sách giáo khoa giúp thầy, cô và các em được tiếp cận nhiều với những vấn đề thực tiễn để giải quyết các tình huống đa dạng trong cuộc sống. Phần câu hỏi và đáp án bám sát kiến thức trong chương trình bậc THCS; cỏ các câu hỏi gợi mở để đánh giá được tư duy sáng tạo của học sinh. Hướng dẫn chấm không rập khuôn máy móc mà khuyến khích phần sáng tạo của các em.

Để sử dụng hiệu quả cuốn sách này, thầy cô và các em nên kết hợp chặt chẽ với sách giáo khoa. Trong quá trình biên soạn, cuốn sách sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp chân thành của bạn đọc gần xa, đặc biệt là quý thầy, cô và các em học sinh thân yêu để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần in sau.

14. TRẦN THỊ THU HÀ. Bộ đề kiểm tra Khoa học tự nhiên 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Trần Thị Thu Hà, Hoàng Thị Luyến, Đậu Thị Vân Nga, ...- H.: Giáo dục, 2022 .- 219tr.;24cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bộ đề kiểm tra Khoa học tự nhiên 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp các em thực hành và rèn luyện các kiến thức, kĩ năng được học trong các bài học của sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên; đồng thời giúp các em biết tự kiểm tra, đánh giá kết quả đạt được của bản thân sau khi học xong mỗi bài, mỗi chương và mỗi học kì.

Nội dung sách được chia thành ba phần:

Phần một. Ôn tập theo chương

Trang đầu của mỗi chương là sơ đồ tóm tắt kiến thức; tiếp theo là hệ thống câu hỏi và bài tập theo mạch kiến thức của từng chương.

Phần hai. Để kiểm tra

Các đề kiểm tra được thiết kế dưới hình thức trắc nghiệm. Sau mỗi chương có 2 đề kiểm tra thường xuyên (15 phút). Các đề kiểm tra định kì (60 phút) gồm 2 để giữa học ki và 2 để cuối học kì cho mỗi kì.

Phần ba. Hướng dẫn giải và đáp án.

Bao gồm: Hướng dẫn giải và đáp án các bài tập trong chương; đắp ăn các đề kiểm tra. Đặc biệt, trong sách còn có các bài tập dự án giúp các em phát huy tinh thần sáng tạo và phát triển các năng lực cá nhân trong từng lĩnh vực. Ngoài ra, các bài tập này cũng giúp các thầy cô giáo hướng tới đổi mới việc đánh giá học sinh một cách toàn diện hơn theo thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

15. HOÀNG THỊ NGA. Bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh lớp 6 Theo chương trình SGK mới/ Hoàng Thị Nga, Đan Thị Thúy Anh, Bùi Phương Anh .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2023 .- 280tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh 6 dựa theo chương trình sách giáo khoa tiếng Anh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuốn sách được thiết kế theo 12 đơn vị bài học (Unit) trong sách giáo khoa Tiếng Anh lớp 6 (tập 1-2). Mỗi Unit sẽ gồm các phần sau:

Trọng tâm kiến thức

Mỗi Unit sẽ bắt đầu bằng phần tổng hợp kiến thức trọng tâm các em cần ghi nhớ, bao gồm từ vựng theo chủ đề, ngữ pháp và ngữ âm. Các phần lý thuyết được trình bày theo hướng sơ đồ hóa hoặc tóm tắt thành bảng để các em dễ ghi nhớ và vận dụng trong bài tập.

Bài tập vận dụng

Để luyện tập và củng cố kiến thức, cuốn sách cung cấp cho các em học sinh các bài tập đa dạng được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó, theo từng đơn vị lý thuyết tương img.

Bài tập luyện tập

Sau khi thành thạo với các dạng bài tập theo từng đơn vị kiến thức, các em sẽ được luyện tập với các dạng bài tổng hợp được thiết kế tương tự một đề kiểm tra hoặc đề thi, nhằm giúp các em luyện tập vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học trong mỗi Unit.

Đề thi bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6

Cuốn sách còn cung cấp cho các em 10 để luyện tập phục vụ việc ôn luyện cho kỳ thì học sinh giỏi, bao gồm các dạng bài tập thường gặp trong các đề thì để các em làm quen với để, từ đó cải thiện kỹ năng làm bài và ghi nhớ kiến thức đã học.

16. ĐẠI LỢI. Bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng anh lớp 6 Theo chuyên đề chuyên sâu và luyện đề/ Đại Lợi .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 147tr.;29cm

Tóm tắt:

Cuốn sách "Bồi Dưỡng Học Sinh Giỏi Tiếng Anh 6 Theo Chuyên đề chuyên sau và luyện đề" của tác giả Đại Lợi biên soạn nhằm giúp các em học sinh khối 6 nâng cao kỹ năng làm các dạng bài tập tiếng anh theo từng chuyên đề, để từ đó nắm vững các cấu trúc ngữ pháp, và tăng cường vốn từ vựng để làm tốt và đạt điểm cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Cuốn sách gồm 2 phần chính:

Phần một: bao gồm phần ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức.

Phần hai: bao gồm các bộ đề thi dành cho học sinh giỏi.

17. ĐẶNG ĐỨC TRỌNG. Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 6/ Đặng Đức Trọng, Nguyễn Đức Tấn, Phạm Lê Quốc Thắng, ...- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 195tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng năng lực tự học Toán lớp 6 thuộc bộ sách bồi dưỡng năng lực tự học toán bậc Trung học cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu, mong đợi của các thầy cô giáo dạy toán, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về tư liệu toán dùng cho tự học, tự rèn luyện.

Sách được biên soạn theo nội dung chương trình hiện hành. Các bài tập toán được sắp xếp từ dễ và nâng dần từ dễ đến khó (và rất khó) chắc chắn sẽ giúp các em học sinh tự rèn luyện, phát triển tư duy độc lập và sử dụng óc thông minh sáng tạo của bản thân.

18. TRƯƠNG NGỌC THƠI. Bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử 6 : Theo Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Lịch sử và Địa lí (cấp Trung học cơ sở)/ ThS. Trương Ngọc Thơi .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 119tr.;29cm

Tóm tắt:

Nhằm hình thành, phát triển ở học sinh năng lực học tập lịch sử để khám phá những sự kiện lịch sử thế giới cũng như hiểu biết về lịch sử truyền thống của dân tộc trên các mặt hoạt động kinh tế.. chính trị, quân sự, văn hóa, xã hội... Ngoài việc nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, các em còn phải biết mở rộng, nâng cao kiến thức môn học, nhằm hiểu sâu sắc hơn những sự kiện lịch sử của thế giới và Việt Nam trong thời kì bình minh của lịch sử thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cuốn sách BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI LỊCH SỬ 6 ra mắt các em lần này tác giả không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản trong chương trình Lịch sử lớp 6 mà còn nêu ra những vấn đề tương đối khó và hướng dẫn các em lý giải những vấn đề ấy, nhằm giúp các em hứng thú trong học tập Lịch sử ở lớp đầu cấp của chương trình Lịch sử bậc THCS.

Cuốn sách đến với các em như một tài liệu cần thiết nhằm giúp các em đạt được kết quả cao nhất trong học tập môn Lịch sử cũng như hiểu biết sâu sắc về các sự kiện lịch sử thế giới và Việt Nam theo chương trình học.

19. NGUYỄN ĐỨC VŨ. Bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí 6 : Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (cấp Trung học cơ sở)/ PGS.TS. Nguyễn Đức Vũ chủ biên, Trần Thị Tuyết Mai .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 59tr.;29cm

Tóm tắt:

Sách "Bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí 6" được biên soạn để dùng làm tài liệu tham khảo trong hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi Địa lí của giáo viên và là tài liệu hỗ trợ hoạt động học tập cho các em học sinh có hứng thủ học tập, khám phá, tìm hiểu và vận dụng kiến thức địa II vào thực tiễn cuộc sống.

Nội dung sách gồm các chương: Bản đồ: Phương tiện thể hiện bề mặt Trái Đất, Trái Đất Hành tinh của Mặt Trời; Cấu tạo của Trái Đất Vỏ Trái Đất; Khí hậu và biến đổi khí hậu, Nước trên Trái Đất Đất và sinh vật trên Trái Đất, Con người và thiên nhiên.

Trong mỗi chương có các phần:

- Nội dung và yêu cầu cần đạt: Thể hiện đúng nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (cấp THCS), phần Địa lí lớp 6.

- Kiến thức cơ bản và chuyên sâu: Gồm các kiến thức cơ bản thể hiện cụ thể nội dung, yêu cầu cần đạt và một số nội dung chuyên sâu tạo điều kiện phát triển năng lực tìm hiểu, khám phá, vận dụng kiến thức địa lí vào thực tiễn.

+ Cấu hỏi, bài tập: Gồm hệ thống đa dạng câu hỏi, bài tập phù hợp với quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi đi từ thấp lên cao, từ đơn giản đến phức tạp. Các câu hỏi và bài tập chú trọng vào việc phát triển năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí, sử dụng các công cụ địa lí học; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học...

Sách có phần câu hỏi, bài tập và phần hướng dẫn thực hiện câu hỏi, bài tập.

20. ĐẶNG ĐỨC TRỌNG. Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 7/ GS.TS.Đặng Đức Trọng, Nguyễn Đức Tấn, Phạm Lê Quốc Thắng, ...- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 199tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng năng lực tự học Toán lớp 7 thuộc bộ sách bồi dưỡng năng lực tự học toán bậc Trung học cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu, mong đợi của các thầy cô giáo dạy toán, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về tư liệu toán dùng cho tự học, tự rèn luyện.

Sách được biên soạn theo nội dung chương trình hiện hành. Các bài tập toán được sắp xếp từ dễ và nâng dần từ dễ đến khó (và rất khó) chắc chắn sẽ giúp các em học sinh tự rèn luyện, phát triển tư duy độc lập và sử dụng óc thông minh sáng tạo của bản thân.

21. HOÀNG THỊ NGA. Bồi dưỡng học sinh giỏi Tiếng Anh lớp 7/ Hoàng Thị Nga,  ...- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 199tr.;27cm

Tóm tắt:

Cuốn sách Bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh 7 dựa theo chương trình sách giáo khoa tiếng Anh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cuốn sách được thiết kế theo 12 đơn vị bài học (Unit) trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 7 (tập 1-2). Mỗi Unit sẽ gồm các phần sau:

Trọng tâm kiến thức

Mỗi Unit sẽ bắt đầu bằng phần tổng hợp kiến thức trọng tâm các em cần ghi nhớ, bao gồm từ vựng theo chủ đề, ngữ pháp và ngữ âm. Các phần lý thuyết được trình bày theo hướng sơ đồ hóa hoặc tóm tắt thành bảng để các em dễ ghi nhớ và vận dụng trong bài tập.

Bài tập vận dụng

Để luyện tập và củng cố kiến thức, cuốn sách cung cấp cho các em học sinh các bài tập đa dạng theo từng đơn vị ngữ pháp, từ vựng và ngữ âm tương ứng.

Bài tập luyện tập

Sau khi thành thạo với các dạng bài tập theo từng đơn vị kiến thức, các em sẽ được luyện tập với các dạng bài tổng hợp được thiết kế tương tự một để kiểm tra hoặc đề thi, nhằm giúp các em tập vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học trong mỗi Unit.

Đề thi bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 7

Để phục vụ cho việc ôn luyện cho kỳ thi học sinh giỏi các cấp, cuốn sách cung cấp cho em 10 để luyện tập, bao gồm các dạng bài tập thường gặp trong các để thị để các em làm quen với đề, từ đó cải thiện kỹ năng làm bài và ghi nhớ kiến thức đã học.

22. TRƯƠNG NGỌC THƠI. Bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử 7/ ThS. Trương Ngọc Thơi .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 126tr.;29cm

Tóm tắt:

Chương trình sách giáo khoa mới môn Lịch sử 7 được áp dụng dạy học ở trường THCS từ năm 2022 - 2023 trở đi có nhiều nội dung phong phú, vừa gần vollịch sử thế giỏi, vừa gắn với lịch sử dân tộc. Đây là chương trình mới đối với các em học sinh lớp 7.

Sách được biên soạn trên nên tảng kiến thức cơ bản của sách giáo khoa Lịch sử 7 mới, đồng thời kết nối tri thức với các môn học và các tài liệu liên quan đến chương trình.

Sách được biên soạn theo từng chủ đề, gồm hai phần:

Phần một: Lịch sử thế giới trung đại.

Phần hai: Lịch sử Việt Nam từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI,

Đây sẽ là tài liệu cần thiết cho thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 và là tài liệu chung cho những ai ham muốn nghiên cứu món Lịch sử.

23. ĐÀO PHƯƠNG HUỆ. Ngữ văn 7 Đề ôn luyện và kiểm tra:Dùng ngữ liệu ngoài SGK/ Đào Phương Huệ chủ biên, Tràn Thị Thành, Nguyễn Thị Thúy Hồng, ...- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 203tr.;27cm

Tóm tắt:

Bộ sách gồm 11 bộ đề bám sát các kiểu văn bản của chương trình Ngữ văn lớp 7, Hướng dẫn dạy – học, kiểm tra đánh giả từ CV 3175 (ngày 21/7/2022) của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Mỗi bộ đề đều đảm bảo các yêu cầu:

- Ngữ liệu ngoài 3 bộ SGK, làm rõ đặc trưng thể loại, có nội dung hướng tới hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh THCS (từ chương trình tổng thể - chương trình giáo dục 2018), tích hợp đọc hiểu và viết (văn bản đọc, viết phải thuộc về một thể loại nhất định của chương trình lớp 7).

- Nội dung chính của cuốn sách gồm Phần đề; Phần đáp án (hướng dẫn thực hiện đề mở), biểu điểm với nội dung chi tiết như sau:

+ Đề ôn luyện về đặc trưng thể loại.

+ Phần đọc hiểu với hệ thống câu hỏi kết hợp trắc nghiệm tự luận

+ Phần viết yêu cầu HS giải quyết vấn đề gợi ra từ văn bản đọc

+ Phần học liệu số: Quét app mở rộng học liệu và đề tham khảo

Bộ đề hướng tới mục tiêu: Đổi mới cách đánh giá HS trong môn Ngữ văn

a) Phát huy được những mặt tích cực của cá tính, trí tưởng tượng, năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học, năng lực tư duy hình tượng và tư duy logic của học sinh.

b) Các câu hỏi, bài tập yêu cầu vận dụng kiến thức đã học và kĩ năng đọc, viết, tạo cơ hội để học sinh khám phá những tri thức mới, đề xuất ý tưởng, huy động được vốn sống vào quá trình đọc, viết.

c) Đọc hiểu, viết về một vấn đề trên ngữ liệu mới khác phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn. Chúng tôi mong nhận được góp ý của thầy cô, các em học sinh để điều chỉnh cuốn sách ngày càng hoàn thiện hơn.

24. ĐÀO PHƯƠNG HUỆ. Ngữ văn 7 Phương pháp đọc hiểu và viết dùng ngữ liệu ngoài SGK/ Đào Phương Huệ chủ biên, Tràn Thị Thành, Nguyễn Thị Thúy Hồng .- H.: ĐHQG Hà Nội, 2022 .- 283tr.;27cm

Tóm tắt:

Bộ sách bám sát yêu cầu cần đạt Ngữ văn 7- CT 2018 và CV HƯỚNG DẪN VỀ ĐỔI MỚI DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NGỮ VĂN CỦA BỘ GIAOS DỤC VÀ ĐÀO TẠO (21/7/2022):

Cuốn sách gồm có 2 nội dung lớn:

PHẦN MỘT: TIẾP NHẬN TRI THÚC QUA CÂU HỎI, BÀI TẬP

A. Cung cấp tri thức cơ bản và chuyên sâu về thể loại làm nền tảng cho đọc hiểu văn bản theo thể loại thuận lợi nhất.

B. Phương pháp tiếp cận thể loại

C. Các văn bản dọc hiểu mới, hay và đặc sắc của các nhà văn có tên tuổi với hệ thống câu hỏi (3 bậc) giúp học sinh hiểu sâu, trọn vẹn văn bản để hình thành kỹ năng tiếp nhận các văn bản cùng thể loại (không cần học thuộc máy móc).

D. Phần viết theo thể loại gồm tìm hiểu yêu cầu mục đích thể loại và khung dàn ý mở, rubic và bằng kiếm để học sinh tự đánh giá bài viết của mình. E. kết nói, phát triển chủ đề: đây là phần mới nhất có sử dụng quét mà QR để mở rộng học liệu và chủ đề nhằm phát huy năng lực chủ chốt mà CT 2018 yêu cầu.

PHẦN HAI HƯỚNG DẪN. GỌI Ý TRẢ LỚN

- Hướng dẫn trả lời: cung cấp phương pháp trả lời cho từng dạng câu hỏi (giúp học sinh có thể giải quyết các câu hỏi trên văn bản mới thuận lợi hơn). - Chú ý gọi dẫn học sinh trả lời theo cách hiểu của cá nhân, tuyệt đối không áp đặt.

- Gọi ý trả lời (không theo khuôn mẫu). Lưu ý: sau mục lục là bản tổng hợp phân bổ bài theo thể loại ở 3 bộ sách giáo khoa và cuốn sách của chúng tôi (để thầy cô tiện tra cứu, đổi sảnh...).


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
“Bác Hồ - Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”. Lời hát trong trẻo thiết tha ấy như được cất lên từ tận sâu trái tim mỗi con người Việt Nam khi nhắc v ... Cập nhật lúc : 16 giờ 55 phút - Ngày 3 tháng 5 năm 2022
Xem chi tiết
Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển pho ... Cập nhật lúc : 7 giờ 57 phút - Ngày 18 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Nhân kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2022, thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách: ... Cập nhật lúc : 9 giờ 49 phút - Ngày 14 tháng 4 năm 2022
Xem chi tiết
Trong tình hình cả nước đang gồng mình phòng chống dịch COVID-19, để vừa đảm bảo an toàn cho HS đến trường trong mùa dịch vừa giúp các em HS tiếp cận với chương trình GDPT 2018 theo hướng dẫ ... Cập nhật lúc : 16 giờ 50 phút - Ngày 28 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng mềm cho học sinh nhằm giúp các em có đạo đức tốt, biết kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, người lớn tuổi; có tinh thần đoàn kết, tích cực h ... Cập nhật lúc : 14 giờ 38 phút - Ngày 21 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Những ngày đầu xuân mới, trong không khí vui tươi phấn khởi của thiên nhiên đất trời, của người dân cả nước mừng Đảng, mừng xuân, thầy và trò trường TH&THCS Bình Minh hào hứng trở lại trường ... Cập nhật lúc : 15 giờ 55 phút - Ngày 7 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, ca dao là một phần quan trọng tạo nên những giá trị to lớn. Từ cuộc sống đời thường hay trong quá trình sinh hoạt, lao động mà ông cha ta đã viết nê ... Cập nhật lúc : 15 giờ 53 phút - Ngày 7 tháng 2 năm 2022
Xem chi tiết
Ngày 22/12/1944, ngày thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - Đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được lấy làm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 56 phút - Ngày 13 tháng 12 năm 2021
Xem chi tiết
Tục ngữ có câu “Không thầy đố mày làm nên” hay “Ơn cha, nghĩa mẹ, công thầy”, điều này cho thấy người thầy có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Suốt cả cuộc đời chúng ta đ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 14 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2021
Xem chi tiết
Hôm nay, ngày 5.9, thầy và trò trường TH&THCS Bình Minh hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Khai giảng online dù còn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 22 phút - Ngày 10 tháng 9 năm 2021
Xem chi tiết
1234567891011
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 theo đối tượng HS (Đề số 6)
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 theo đối tượng HS (Đề số 5)
Đề ôn tập cho học sinh lớp 1 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 1 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 2 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 3 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 3 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 (đề số 4)
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 (3)
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 (Đề số 2)
Đề ôn luyện Toán - Tiếng việt lớp 5 (Đề số 1)
Đề ôn tập cho học sinh lớp 3 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 3 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 2 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
Đề ôn tập cho học sinh lớp 3 trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19
123
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ Trường tiểu học
Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 về Ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học theo chương trình GDPT mới.
Kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021 của trường TH&THCS Bình Minh
Chương trình giáo dục phổ thông mới - tổng thể
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT - Ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới
Kế hoạch tổ chức kiểm tra định kì cuối năm học 2017 - 2018
Hướng dẫn kiểm tra định kì và chuẩn bị tổng kết cuối năm học 2017 - 2018
Hưỡng dẫn kiểm tra cuối học kì I - năm học 2014 - 2015
Kế hoạch tổ chức thi Olympic Tiếng Anh tiểu học trên mạng Internet cấp trường Năm học 2014 - 2015
QD 4231 Ban hanh The le IOE
Hướng dẫn tổ chức thi Olympic tiếng Anh trên Internet và Olympic "Tài năng tiếng Anh"dành cho học sinh phổ thông năm học 2014-2015
Chi thi 5105 ve chan chinh day them, hoc them
Kết quả giải bóng đá học sinh Tiểu học
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 - 2015
THÔNG TƯ 30/2014/TT-BGD&ĐT Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học
12